WHAT'S NEW?
Loading...

Hướng dẫn sử dụng Windows 10 – Phần 1

Hiện nay Windows 10 là phiên bản Windows mới nhất tính đến thời điểm hiện tại với hàng hoạt tính năng, tiện ích rất hấp dẫn mà minh chứng là theo thống kê thì đã được cài đặt trên hơn 300 triệu thiết bị. HoangDuyBlog cũng đang sử dụng và trải nghiệm Windows 10, nay mình xin viết series bài viết hướng dẩn sử dụng Windows 10 cho các bạn có thêm bài viết tham khảo khi sử dụng Windows 10.

Làm quen với giao diện Windows 10 và hiệu chỉnh lại

Thu Gọn Cortana Trên Taskbar

Mặc định Windows 10 mới sẽ khu vực Cortana trên Taskber như hình bên dưới, chiếm rất nhiều không gian Taskbar. 
01
Các bạn tiến hành làm như sau để thu gọn Cortana lại.
02
Kết quả sau khi thu gọn Cortana chỉ còn biểu tượng icon mà thôi.
03

Action Center Trên Windows 10

Trên Windows 10, khu vực bên tay phải giao diện không còn là Charm Bar như Windows 8 mà thay vào đó là Action Center. Đúng như cái tên của nó, Action Center hiển thị toàn bộ thông tin truy cập nhanh các thiết lập, biểu ngữ thông báo cho Windows. Mọi sự thay đổi, hoạt động của hệ thống, phần mềm… đều sẽ được thông báo trên Action Center giúp cho bạn có cái nhìn tổng quát nhất về mọi thông tin trên máy tính của bạn. Mình sẽ lần lượt giới thiệu các tính năng của Action Center.
05
Trên Action Center cho phép bạn tắt/xóa các thông báo theo 3 tùy chọn đó là xóa hết thông báo, xóa theo group hoặc xóa từng thông báo riêng lẻ như hình bên trên.
OK, giờ qua các thiết lập các bạn có thể truy cập nhanh trên Action Center. Mặc định sẽ có 4 thiết lập bạn có thể thay đổi, còn 8 thiết lập mặc định. Mình sẽ nói rõ hơn các thiết lập này trong bài biết về Setting trong Windows 10. Trong Action Center có một thiết lập giúp đơn giản hóa và giải quyết bài toán phức tạp về giao diện Menu Start từ Windows 8 đó là Table mode.
34
Khi bạn chọn Table mode thì Start Menu sẽ dàn trải toàn màn hình, giống giao diện Windows 10 trên máy tính bảng.
35
36

Tinh Chỉnh Start Menu

Giao diện Start menu trong Windows 10 ở chế độ Desktop (không phải ở chế độ Table mode) cũng linh hoạt hơn, cho phép các bạn thoải thoải resize kích thước của Start menu.
07

Hỗ trợ biểu ngữ thông mình hơn cho các tùy chỉnh trong Start menu
08

Tùy Chỉnh Hình Nền Desktop, Màu Sắc Giao Diện Start, Taskbar, Action Center Và Title Bar

Windows 10 cũng thay đổi hình nền tương tự như các phiên bản Windows trước, right click tại màn hình Desktop và chọn Personalize
12

Sau đó sẽ vào tùy chọn Background, sau đó bạn chọn hình ảnh bạn muốn làm hình nền cho máy tính. Bạn cũng có thể tùy chọn chế độ Slideshow cho hình nền Desktop.
13

Tiếp theo là Tab Color, tại đây bạn có thể chọn màu sắc mà mình thích trong bảng màu có sẵn như hình bên dưới. Màu sắc sẽ thay đổi lên thanh Start menu, Taskbar, Action Center và Title Bar
15
Tuy nhiên có một tùy chọn rất hay đó là Automatically pick an accent color from my background, tùy chọn này Windows sẽ tự động dựa vào màu hình nền Desktop để chọn ra màu sắc hài hòa nhất cho bạn. 
16

Các Tùy Chỉnh Màn Hình Khóa – Lock Screen

Tại Lock screen có 3 tùy chọn làm hình nền khóa, trong đó: Windows spotlight là hình khóa mặc định của Windows; Picture sẽ cho phép bạn chọn hình ảnh bạn muốn làm màn hình khóa và Slideshow cho phép chọn nhiều hình ảnh dạng slide làm màn hình khóa.
20
Ngoài ra điểm mới trong Lock Screen trên Windows đó là cho phép bạn chọn ứng dụng muốn hiển thị thông báo ngoài màn hình khóa, hiện nay thì Windows 10 cho phép tối đa cho phép 7 ứng dụng.
22
Tiếp theo là Themes, tương tự như các phiên bản Windows trước, các bạn tự khám phá, mình không nói về Themes nữa.
23
Cuối cùng là Start, trong Start có các tùy chọn bật/tắt hiển thị ứng dụng được khuyến nghị, ứng dụng sử dụng nhiều, ứng dụng mới cài đặt,…các bạn có thể tự khám phá. Ngoài ra có thể chức năng nhỏ nhưng rất hay đó là cho phép chọn folder hệ thống ở Start Menu. Các bạn chọn như hình bên dưới
24
Sau đó chọn folder hay sử dụng, ở đây mình chọn folder Download vì mình hay sử dụng nhiều.
25
Giờ mở Start menu các bạn sẽ thấy folder Download
26
Vậy là mình đã giới thiệu xong các chức năng thay đổi giao diện Windows 10, các bạn thoải mái thay đổi theo sở thích; Windows 10 đã “open” hơn các phiên bản Windows trước, cho phép chúng ta thay đổi theo ý thích riêng nhiều hơn. Mong là các bạn sẽ có được giao diện Windows 10 theo đúng cá tính của các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

free auto backlink, tao backlink, tao backlink chat luong cao mien phi