WHAT'S NEW?
Loading...

Tôi đã download các file trên google drive như thế nào

Sẽ có nhiều người té ngửa sau khi đọc xong cái tiêu đề của bài này.

Chắc ai đó sẽ nói rằng thì bạn cứ ấn nút download thôi. Vấn đề nho nhỏ ở đây là file đã bị chặn quyền download hoàn toàn từ chủ sở hữu. Cũng khá vô tình là khi gõ bài này mình hơi lười nên cái tiêu đề thiếu một chút, đúng ra thì em nó phải là "Tôi đã download các file chặn tải trên google drive như thế nào". Hehe, đùa vui tý thôi, giờ là quá trình mình tìm ra lỗi này.

Tìm link với file pdf


Cả câu chuyện này bắt đầu từ 1 đường link share sách trên mạng, lúc đó chorme update khiến IDM crack thông thường không thể khởi chạy trên chorme mới, hoặc không ổn định lắm.  Quay lại với chuyện đường link share sách, nó được 1 bạn trong nhóm share, tiếc là đã bị chặn tải về, chỉ có quyền xem. Trước khi có đường link này, mình cũng đã nhiều lần lén download các video chỉ xem trên drive, nhưng là nhờ IDM get link. Cho đến khi có đường link trên, mình mới nghiêm túc tìm xem có cách download các dạng file khác hay không, vì cũng có nhiều ebook mà không down được.

Lúc đầu mình gần như bế tắc trong việc tìm lỗi, dù sao đây cũng là google mà, đâu có đơn giản thế. Sau đó có 1 người và comment rằng có thể down được, tuy nhiên chi là ảnh, mọi người phải tự về chỉnh sửa thành file pdf để đọc. Thế là có gợi ý ảnh đầu tiên, mình cố gằng tìm các đường link load ảnh. Tab jgp trong google developer tool vô dụng, google có lẽ đã mã hóa ảnh trước khi lưu, mình chuyển qua tìm các link trong mục all. Và sau 1 lát load file, mình để ý tới 1 link luôn hiện ra trước khi trang mới của file được load. Mở link đó trong tab mới và xong, nó đây rồi, dùng chính cộng cụ F12 của bác "gúc" để đánh bác.


Tìm link ảnh

Img?id đây rồi


Bộ link mình tìm được bị mã hóa dạng base64, có vẻ google đã nén dữ liệu pdf thành ảnh, rồi chuyển tiếp thành base64 trước khi đem xuống cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên thật không may cho google nhà mình là họ lại xử lỷ mã hóa trước khi đưa lên, và 1 đứa không biết gì về công nghệ cũng có thể tìm được. Vấn đề nhỏ của mình xuất hiện tại đây, nó chỉ là 1 link trang trng 1 tệp pdf, với tệp hàng trăm trang, làm sao tìm được đủ só link trong đống dữ liệu đó. Copy link ra notepad++, mình để ý tới tham số cuối cùng của link.
https://drive.google.com/viewerng/img?id=ACFrOgBsrfyOrEfN5p4VGtbnJCTxv5MJ7--HpcouvKIAUNWH80mRmJ-yEYdh1tfLuolz5YE0QDZ45UbfLnrtafBRIUgBn3hNSDn1_-Bk7inmpNemT1mOdJJ8GHRORGk%3D&u=0&page=3&w=800&webp=true
Hehe, có chuyện vui. Google để tham số để sắp xếp ảnh theo trang của file. Quá ngon, đỡ rắc rồi. Giờ chỉ cần thay đổi tham số này là có thể load được mọi trang của file. Code 1 tool auto nữa cho tiện.

Mở rộng thêm chức năng này thực hiện được với các file có định dạng là ảnh hoặc được google chuyển thành dạng ảnh.


Tìm link download file media

Đang nhân tiện tìm link của pdf, mình tiếp tục ứng dụng cách trên để download file media. Cơ bản thì có thể dụng IDM để tự bắt link được, nhưng máy mình có vấn để nên không cài IDM, với lại muốn tìm xem chức năng này mở rộng đến đâu.

Vẫn F12 thần thánh, bữa sau viết bài phân tích công cụ này mới được, mình load tiếp 1 video. Lần này thì quá đơn giản, tab media cho ra link luôn. Nó có dạng thế này
https://r7---sn-8qj-nbols.googlevideo.com/videoplayback?requiressl=yes&id=ebc7124e0be470ce&itag=18&source=webdrive&ttl=transient&app=explorer&ip=14.172.61.4&ipbits=8&expire=1483352262&sparams=requiressl,id,itag,source,ttl,ip,ipbits,expire&signature=4F818322AD7936D1880499D8BE4DE7011974CA38.99B638E5216741B836DA06EADD5E20837AFECCDD&key=ck2&mm=31&mn=sn-8qj-nbols&ms=au&mt=1483337802&mv=m&pl=22&cpn=PTDxJixp1fuYM4QW&c=WEB&cver=1.20161219
Một bộ link dài ngoằng, đem nó add vào trình download xem nào.




Hehe, vậy là oke rồi. Từ này có thể ăn cắp sách với video dài dài trên drive mà không sao cả.

Video cho ai cần, bữa quay gửi cho google nên không có tiếng đâu nha.

Nguồn: Started

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

free auto backlink, tao backlink, tao backlink chat luong cao mien phi