WHAT'S NEW?
Loading...

Fresh install và Active Windows 10

Từ ngày Windows 10 ra đời thì Microsoft đã thêm một định nghĩa mới về phương pháp kích hoạt bản quyền cho Windows; đối với các phiên bản Windows trước cụ thể là Windows 7 thì sử dụng nhãn dán thông tin Product Key mà các bạn thường thấy phía dưới laptop. Còn Windows 8, 8.1 thì Microsoft đã bắt đầu nhúng Product Key vào trong BIOS và khi Windows 10 ra đời thì các bạn được phép nâng cấp miễn phí từ Windows 7,8,8.1 bản quyền lên Windows 10 sẽ có phương pháp kích hoạt bản quyền thông qua Digital license.
04
Nhãn dán ghi thông tin Product Key
OK, vậy Digital license là gì và sử dụng nó như thế nào, trong trường hợp nào thì mình xin trình bày cụ thể như sau:

Digital license là gì?

Digital license đơn thuần là 1 cách xác thực được Microsoft áp dụng từ phiên bản Windows 10, các trường hợp sau đây sẽ sử dụng Digital license là:
  • Nâng cấp miễn phí từ Windows 7,8, và 8.1 lên Windows 10.
  • Mua bản quyền Windows 10 từ Microsoft Store.
  • Mua bản quyền Windows 10 Pro từ Microsoft Store.
  • Tài khoản của bạn đăng ký chương trình Windows Insider và cập nhật lên phiên bản mới nhất của Windows 10 Insider Preview trên các thiết bị sử dụng phiên bản Windows 10 Preview hoặc các phiên bản Windows bản quyền trước Windows 10.
03
Các phương pháp Active từ Microsoft
OK, đa phần máy tính của chúng ta là nâng cấp lên từ Windows 7,8 lên Windows 10 hoặc laptop mua ở cửa hàng đã được cài sẵn Windows 10 bản quyền. Sau một thời gian sử dụng bạn muốn cài đặt lại toàn bộ máy tính thì làm sao để Active khi không có nhãn dán Product Key; cùng mình tìm hiểu trong phần kế tiếp.

Fresh install và active lại Windows 10

Nếu dạo một vòng qua Google và tìm cách backup Key hay Product Key cho Windows thì có vô số cách như là dùng phần mềm Advanced Tokens Manager, export từ Register hay produkey từ NirSoft,… nhưng từ Windows 10 trở đi thì bạn không cần bận tâm vấn đề này nữa.
Từ khi ra mắt Windows 10 thì Microsoft tung ra khá nhiều bản update từ lớn đến nhỏ, lấy ví dụ cụ thể nhất là bản cập nhật Anniversary cho Windows 10. Máy tính của bạn nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10; giờ bạn muốn download bản Windows 10 Anniversary và cài lại mới hoàn toàn trên máy tính thì làm sao? Cách làm này được gọi là Fresh install.(Lưu ý chỉ áp dụng cho Windows 10 bản quyền, các trường hợp khác như crack thì không thể áp dụng).
Trước tiên bạn download công cụ giúp download Windows 10 về máy tính, đó là công cụ Media Creation Tool được cung cấp bởi Microsoft. Linkdownload , dung lượng khoảng 17 MB và là dạng Portable không cần cài đặt.
Sau khi download xong bạn mở tools lên
04
Tiếp theo chọn Accept
05
Mặc định là Upgrade this PC now, nghĩa là tools sẽ download Windows 10 về và tự cài vào máy tính của bạn. Mục đích của chúng ta là Fresh install nên sẽ chọn dòng thứ 2 là Create installation media for another PC
06
Tiếp theo cứ để mặc định vì Windows sẽ chọn phiên bản Windows 10 phù hợp với máy tính mà bạn đang thao tác 
07
Mình chọn ISO file để tools lưu thành file ảnh iso, sau này mình có thể chép ra USB hoặc DVD để cài đặt; nếu bạn đã có sẵn USB cắm vào máy tính thì có thể chọn USB.
08
Tiếp theo chọn nơi lưu file ISO và đặt tên cho file.
09
Quá trình download diễn ra tùy thuộc vào tốc độ mạng Internet của bạn.
10
Sau đó bạn chép file ISO ra USB hoặc DVD để cài đặt lại cho máy tính. Cách cài Windows đã quá đơn giản nên mình xin phép không giới thiệu nữa.
Một lưu ý là khi cài đặt, hệ thống sẽ hỏi bạn key cài đặt; hãy bỏ qua bước đó; chúng ta sẽ tiến hành active sau. (Mình đã thực hiện trên máy tính của mình nên các bạn cứ an tâm.)
12
Thêm một điều cần lưu ý là bạn cần phải đặt đúng phiên bản Windows 10 mà bạn đang sử dụng; chỉ có 2 phiên bản đó là Windows 10 Home và Windows 10 Pro.
01
Sau khi cài đặt thì máy tính của bạn vẫn sẽ là Windows 10 chưa được active nhưng chỉ qua 2 bước nữa thôi là mọi thứ OK đó là: kết nối Internet và đăng nhập tài khoản Microsoft của bạn để Reactivating, lưu ý:
Điều kiện để kích hoạt lại (Reactivating) Windows 10 đó là hiện tại bạn đang đăng nhập bằng tài khoản nào của Microsoft thì sau khi fresh install phải đăng nhập đúng tài khoản đó vì Microsoft kết nối Digital license theo tài khoản của bạn.
Sau khi đăng nhập tài khoản thành công thì bạn vào phần Update & Security, chọn Active để kích hoạt; bạn sẽ phải chờ cho Windows Active.
13
Thông thường thì mất một lát là xong, trường hợp trục trặc không thể Active thì sẽ có phần Troubleshoot; bạn cứ làm theo các bước thì sẽ OK thôi. Nhưng mình chắc là Active rất đơn giản thôi.
Vậy là mình đã nói xong, mong là nếu các bạn có nhu cầu cài lại Windows 10 thì sẽ thành công. Chân thành cảm ơn các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

free auto backlink, tao backlink, tao backlink chat luong cao mien phi